Quảng cáo

AdvertisementAdvertisementAdvertisementAdvertisementAdvertisementAdvertisementAdvertisementAdvertisementAdvertisementAdvertisement
Số lượt truy cập 
Trang chủ arrow Tin tức arrow Thông tin hoạt động *
Cập nhật ( Thứ sáu, 23-10-2009 )
Làm thế nào để khách hàng hài lòng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản In E-mail
Thứ sáu, 23-10-2009
 
 Ảnh minh họa
Một nghiên cứu nhằm tìm hiểu các yếu tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản tại Trung tâm Y tế thành phố Nha Trang đã được thực hiện vào tháng 3/2009.
Có 500 khách hàng nữ trong độ tuổi sinh đẻ tham gia nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu là những người nhận dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản không có thẻ Bảo hiểm y tế hoặc có thẻ Bảo hiểm y tế nhưng khác tuyến.

Nghiên cứu sử dụng thang đo Likert, có 5 mức độ từ rất không hài lòng cho đến mức 5 là rất hài lòng. 62,4% đối tượng tham gia nghiên cứu có mức thu nhập dưới 2 triệu đồng/tháng. Phương pháp thực hiện là nghiên cứu định lượng với một bảng hỏi được xây dựng trước. Qua phân tích nghiên cứu đã chỉ ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản như sau:
Yếu tố hữu hình: cần làm cho bệnh nhân thấy được trang thiết bị của đơn vị là hiện đại, giữ cho khu vực khám chữa bệnh luôn sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn khu vực để xe.
Yếu tố đảm bảo: cần đáp ứng đúng yêu cầu của bệnh nhân, giải đáp thắc mắc của bệnh nhân rõ ràng, thông tin đến bệnh nhân phải kịp thời, chính xác.
Để nâng cao sự hài lòng của khách hàng các yếu tố thái độ nhiệt tình, cảm thông: cần quan tâm đến điều kiện ăn ở của khách hàng khi nằm điều trị bệnh tại cơ sở y tế, tinh giản bớt thủ tục liên quan đến khám chữa bệnh, nên quan tâm đến tình trạng bệnh của khách hàng hơn nữa, nên tìm hiểu kỹ yêu cầu của khách hàng.
Yếu tố tin cậy: cần làm cho khách hàng tin tưởng kết quả xét nghiệm và chẩn đoán bệnh của Trung tâm hơn, tìm hiểu kỹ khách hàng để đưa ra những lời khuyên tốt và có đạo đức.
Yếu tố chi phí khám chữa bệnh: cần xây dựng mức giá ngoài danh mục hợp lý, phù hợp với khách hàng, và có sự cạnh tranh hơn so với y tế tư nhân.

Nguyễn Huỳnh Thái Tâm
Trung tâm Y tế Nha Trang


Người thực hiện: nct